5 lưu ý khi ở khách sạn - Golden Life Travel

5 lưu ý khi ở khách sạn rất cần cho mỗi chúng ta nhất là du khách. Trong thế giới dịch chuyển liên tục khi chúng ta đi làm ăn, đi học hành, đi du lịch,... bạn đều cần những kiến thức, hiểu biết về các dịch vụ lưu trú để bạn luôn cảm thấy thoải mái, tiện lợi khi ở khách sạn trong thời gian xa ngôi nhà thân yêu của mình.

5 lưu ý khi ở khách sạn tổng kết những kiến thức mà khách hàng cần nắm để bảo đảm quyền lợi của mình, tránh các rủi ro cho bản thân trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

1/ Chọn vị trí:

Vị trí của khách sạn có phù hợp với nhu cầu của chuyến đi. Bạn có thể xem trên google map hoặc tốt nhất là nhờ tư vấn của dịch vụ bán phòng ( Nhân viên công ty lữ hành, nhân viên khách sạn, người địa phương,... )

Hãy xem khách sạn bạn đang ở gần trung tâm? Gần nơi có các phương tiện giao thông công cộng? Gần các điểm tham quan, ăn uống, mua sắm? gần nơi bạn công tác, học tập, họp hành?

Bạn sẽ phải đến những điểm trong kế hoạch bằng phượng tiện gì? Bao xa? Chi phí có hợp lý không?

- View khách sạn, những giá trí gia tăng khác như thế nào?

4luu-y-khi-o-khach-san-goldenlifetravel

2/ Nắm rõ Quy định của khách sạn:

- Giờ nhận phòng ( Check in ): Theo thông lệ quốc tế đa số các khách sạn nhận phòng lúc 14:00. Một số resort nhận phòng 15:00 hoặc 16:00

- Giờ trả phòng ( Check out ): Theo thông lệ quốc tế giờ trả phòng là 12:00 trưa. Tuy nhiên có một số nơi quy định giờ trả phòng là 9:00 sáng. Ví dụ ở đảo Lý Sơn, giờ Check Out là 9:00 AM. Lý do giờ tàu khởi hành trở về đất liền vào buổi sáng.

Vậy bạn nên tìm hiểu quy định riêng của từng khách sạn để chủ động kế hoạch của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể thương lượng với khách sạn linh động về giờ giấc Check In và Check Out.

- Bạn cũng cần tìm hiểu những tiện ích của khách sạn, những dịch vụ được miễn phí đã tính trong tiền phòng? Những dịch vụ phải thanh toán riêng? Bao nhiêu? Điều này vô cùng cần thiết giúp bạn tối ưu kỳ nghỉ của mình.

- Bạn không được phép di chuyển đồ đạc, tài sản trong khách sạn, tránh trường hợp hư hỏng phải bồi thường đắt đỏ.

- Không nên mở các kênh tivi nhạy cảm nếu chưa được biết trước về yêu cầu số tiền phải chi trả

- Kiểm tra đồ dùng, dụng cụ được trang bị trong phòng như khăn, áo, dép, nước,... có đầy đủ không? Tránh trường hợp bạn phải bồi thường oan khi trả phòng. Ví dụ: Bạn thuê phòng 2 người thì trong phòng sẽ đặt 2 đôi dép, hai khăn tắm, 2 khăn mặt,... Nếu thấy thiếu thứ gì, hoặc chưa rõ, bạn nên báo hoặc hỏi tiếp tân để yêu cầu đặt thêm cho đủ ngay từ khi bạn mới nhận phòng.

4luu-y-khi-o-khach-san-goldenlifetravel

- Giường: các loại giường? Phòng cho mấy người?: single/ Twin/ Double/ triple/ family/ connect room? Extra bed? Ghế sofa lớn

Bạn cần hỏi kĩ, và biết trước khoản phụ thu nếu thêm người. Hoặc bạn có thể thương lượng thỏa thuận giá với khách sạn.

- Bạn cũng cần biết diện tích phòng? Diện tích phòng tắm? Xem có phù hợp với số người trong phòng, tính toán sao cho tiện lợi.

- Tuyệt đối không lấy khăn mặt của khách sạn để lau giày ( Có thể vừa mất tiền bồi thường vừa mất mặt )
- Có những khách sạn hiện đại sử dụng chìa khoá từ để vào thang máy? Vào phòng? Nếu chưa biết cách sử dụng bạn có thể nhờ nhân viên khách sạn hướng dẫn sử dụng.

3/ Tìm hiểu An ninh:

- Tìm hiểu an ninh quanh khu vực khách sạn có tốt không?

- Hãy dành thời gian để xem về lối thoát hiểm, cầu thang bộ nằm ở đâu? Thường các sơ đồ khách sạn, lối thoát hiểm thường dán ngay sau lưng cửa ra vào.
- Kiểm tra cửa chính, cửa sổ, cửa ban công? Cửa thông gió?... các móc khóa có an toàn không?. Yêu câu đổi phòng nếu không đảm bảo an toàn.

- Xem trong phòng có gắn camera trộm không? Bạn có thể dùng điện thoại di động quay để kiểm tra nếu có camera hồng ngoại. Nếu có bạn có thể yêu cầu đổi phòng hoặc che mắt camera lại. ( Trường hợp này rất hiếm )

- Không nên để tiền, tài sản có giá trị tại phòng khi bạn đi ra ngoài. Bạn có thể gửi tại tiếp tân và lấy giấy biên nhận.
- Không được cho người lạ số phòng của mình để tranh bị mất cắp và nguy hiểm
- Khi nghe gõ cửa phải nhìn qua mắt cửa hoặc hỏi rõ ai, nếu người quen mới được mở cửa. Bạn có thể gọi tiếp tân hỗ trợ khi cần thiết.

- Bạn luôn mang theo name card của khách sạn phòng khi quên đường về. Đồng thời bạn nên chụp lại ảnh của khách sạn, có kèm địa chỉ.

4luu-y-khi-o-khach-san-goldenlifetravel

4/ Lưu ý khác:

- Bạn gửi 1 ít tiền típ để cảm ơn người mang hành lý và hướng dẫn bạn vào phòng. Bạn sẽ kiểm tra sơ bộ đồ đạc, an ninh trong phòng, nếu cần gì sẽ nhờ người bảo vệ ( Porter ) này hỗ trợ luôn.

- Nhớ lấy lại giấy tờ, tiền bạc tài sản bạn gửi tiếp tân

- Vui vẻ niềm nở với nhân viên khách sạn để được hỗ trợ, giúp đỡ tốt khi cần

5/ Lưu ý về phong thủy

- Khi vào phòng bạn nên gõ cửa 3 lần và mở cửa, đứng nép vào cánh cửa trong khoảng 1 phút, để tránh những khí xấu lưu lại từ người ở trước đó.

- Hãy bật hết các đèn khi vào khách sạn, mở tivi, hoặc mở nước tạo ra tiếng động và chứng tỏ bạn đang là chủ nhân mới của căn phòng.

- Không nên tắt hết đèn trong phòng khách sạn kể cả khi ngủ

- Không nên nằm đối diện gương thủy. Nếu không đổi phòng được, bạn có thể dùng giấy, vải che gương lại

* Cảm ơn các bạn đã xem bài viết của Đội Tiếp Thị Truyền Thông Golden Life Travel

Mọi yêu cầu tư vấn hỗ trợ xin gọi đến Golden Life Travel - Chúng tôi sãn sàng bên cạnh bạn.

Hotlines: 19002659/ 0931923889

 

 






Tham khảo thêm: Tour du lịch trong ngày Quy Nhơn Bình Định | Tour dài ngày tại Quy Nhơn | Tour Quy Nhơn  | Tour Bình Định  | tour du lịch quy nhơn.